www.cowboylifeandsong.com

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
Home วิถีชีวิต ศิลปะ/วัฒนธรรม เพลงคาวบอย/อินเดียนแดง Cowboy & Indian Songs
เพลงคาวบอย/อินเดียนแดง Cowboy & Indian Songs

เพลงผิวปากจาก A Fistful Of Dollars

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 11
แย่ดีที่สุด 

Fistful_Macaroniเพลงนี้เป็นไตเติ้ลหนังคาวบอยยอดนิยมของ คลิ๊น อีสต์วูด  ในชุด  A Fistful of Dollars, For A Few Dollars More  และสุดท้ายคือ  The Good The Bad and The Augly

คลิ๊กที่แถบเล่นเพลงรูปสามเหลี่ยม เพื่อฟัง A Fistful of Dollars

 

เพลงผิวปากจากเรื่อง A Fistful of Dollars จาก original sound track

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 04 พฤษภาคม 2015 เวลา 16:57 น.
 

เพลงผิวปากหน่อยๆ จาก The Good The Bad and The Ugly

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 10
แย่ดีที่สุด 

PDVD_069cเพื่อให้มีเพลงไตเติ้ลหนังคาวบอยอิตาลีที่ดังๆ  จนคนแทบลืมคาวบอยอเมริกันไปเลย ให้ครบ สำหรับคนที่อยากฟัง  ผมก็เลยเอาเพลงไตเติ้ล The Good The Bad and The Ugly มาลงไว้อีกเพลง

คลิ๊กที่นี่เพื่อฟังเพลงจาก sound track

 

ฟังเพลงจากการเล่นบน youtube

&app=desktop

 

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 04 พฤษภาคม 2015 เวลา 16:36 น.
 

เพลง Riding For the Brand คุณธรรมคาวบอยที่ผู้บริหารวันนี้โหยหา

อีเมล พิมพ์ PDF
RidingForTheBrand_bookเพลง Riding for the Brand (ขี่ม้าเพื่อตราของเรา)
คลิ๊กเพื่อฟัง sample ของ Laryd Lane

คาวบอยสมัยก่อน  คือคนรับจ้างขี่ม้าต้อนวัว  ที่เร่ร่อนรับจ้างเลี้ยงชีพไปตามคอกม้าและไร่ปศุสัตว์เลี้ยงวัวตามที่ต่างๆ อาจมีการย้ายจากไร่หนึ่ง ไปไร่หนึ่ง  ด้วยเหตุผลนานา เช่น เพราะอยากไปเห็นภูมิประเทศใหม่ที่ยังไม่เคยไป หรือเพราะอยากกลับไปเจอเพื่อนเก่า และเมืองที่เคยชื่นชอบ การเปลี่ยนงานจากที่หนึ่ง ไปที่หนึ่ง  จึงเป็นเรื่องปกติ  แต่สิ่งที่เจ้าของไร่ปศุสัตว์และคาวบอยที่อยู่ในแต่ละไร่ให้ความสำคัญสูงสุด คือการจงรักภักดีต่อกลุ่มหรือพรรคพวกในไร่ที่เขากำลังทำงานอยู่ ซึ่งเรียกกันว่าต้อง riding for the brand โดยหากแปลตรงตัวก็จะแปลว่า "ขี่ม้าเพื่อตราของไร่" เนื่องจากแต่ละคอกจะมีตราที่ปั๊มบนตัวสัตว์ของตัวเอง เป็นเครื่องหมายการค้า อีกนัยหนึ่งก็คือ "ขี่ม้าตราใดก็ต้องจงรักภักดีต่อตรานั้น" เป็นสำนวนที่ปัจจุบันนี้ นักบริหารระดับสูงอเมริกัน มักใช้ย้ำถึงความภักดีต่อองค์กรของพนักงานเสมอๆ  แปลให้เข้าสำนวนร่วมสมัยก็คือ "ต้องมีความจงรักภักดีต่อองค์กร"  ซึ่งทุกองค์กร คงต้องการบุคลากรแบบนี้ทั้งนั้น

แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 03:40 น.
 

Hard Times in The Country เพลงทุกข์ของประเทศ

อีเมล พิมพ์ PDF

vlcsnap-1315027Hard Time in The Country
ทุกข์ของประเทศ

Don Edwards 2009

คำตอบของคาวบอย ต่อปัญหาวิกฤตของประเทศ
Hard Time in the Country หรือเรียกสั้นๆ ว่า Hard Time เป็นความรู้สึกของคาวบอยผู้หนึ่งที่มีต่อสถานการณ์โลกในยุคนี้ ซึ่ง ดอน เอ็ดเวอร์ด กวีและนักร้องคาวบอยผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการคาวบอยยุคปัจจุบัน แต่งและร้องในงาน Western Jubilee Warehouse ที่โคโลราโดสปริงส์ รัฐโคโลราโด ในเดือนมีนาคม 2009 นี้เอง เขาเรียกร้องให้คนอเมริกันหันมามองความทุกข์ยากของประเทศ และออกมาช่วยกันแก้ไขปัญหาของสังคม ซึ่งกำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจที่เล็วร้ายที่สุด

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 25 มกราคม 2012 เวลา 16:48 น.
 

เพลง Saddle Tramp คนจรบนหลังม้า

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 25
แย่ดีที่สุด 

me_gang_ridin_tenessee-sSaddle tramp หมายถึงคนขี่ม้าเร่ร่อน  ไม่ชอบอยู่กับที่เป็นหลักแหล่ง   เนื่องจากเป็นคนชอบอิสระเสรี   ไม่ชอบถูกผูกมัดอยู่กับงานหรือสิ่งใดนานเกินไป  ซึ่งเป็นลักษณะของคาวบอยอย่างหนึ่ง   บ่งบอกถึงวิญญาณอิสระ มักน้อย    ชอบมีชีวิตอยู่ตามใจตัวเองโดยไม่อยากให้สิ่งใดมาผูกมัด  ยกเว้นการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ   เพื่อพบปะธรรมชาติและผู้คนที่สวยงาม  ซึ่งเป็นความฝันของใครบางคน รวมทั้งผมด้วย มีเพลงคาวบอยชื่อนี้ที่ Don Edwards ร้องไว้ดีมาก ลองคลิ๊กฟังตัวอย่างดูครับ เนื้อเพลงฉบับเต็มผมลงไว้ตอนท้าย

 

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 08 เมษายน 2015 เวลา 11:34 น.
 

Cowboy Night Herd Song บทเพลงคาวบอยกล่อมวัวยามราตรี

อีเมล พิมพ์ PDF
Cowboy Night Herd Song
บทเพลงคาวบอยกล่อมวัวยามราตรี

การ ต้อนวัวหลายพันตัว ไปตามเส้นทางทุ่งกว้างป่าเขาเป็นร้อยเป็นพันกิโลเมตร เป็นเรื่องราวผจญภัยที่บอกเล่ากันไม่จบสิ้นของพวกคาวบอย  เมื่อเราดูจากหนังคาวบอยคงรู้สึกว่ามันน่าสนุกสนาน แต่ความรู้สึกของคาวบอยผู้ต้องรับผิดชอบฝูงสัตว์เป็นพันตัวที่แท้จริงนั้น เป็นอย่างไร เราไม่อาจทราบได้

แต่เพลง Cowboy Night Herd Song หรือ “เพลงคาวบอยกล่อมวัวยามราตรี”  เวอร์ชั่นของ Randy Erwin เป็นเพลง Cowboy Yodel หรือคาวบอยโห่ ที่บอกเล่าความรู้สึกของคาวบอยคนหนึ่งได้ลึกซึ้งยิ่งนัก   เพลงนี้ร้องกันมาตั้งแต่ปี 1934-35 ก่อนสิ้นสุดยุคคาวบอย โดยวง Sons of the Pioneers ในยุคที่ยังมี Roy Rogers ผู้ได้ฉายาว่า King of the Cowboys ร่วมอยู่ด้วย ลองฟัง sample ของแรนดี้ เออร์วิน ดูครับ

เพลง Cowboy Night Heard Song โดย Randy Erwin

แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 04:58 น.
 

Tumbling Tumbleweeds กลิ้งไปตามสายลมเหมือนต้นผักโขมแห้งในทะเลทราย

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 2
แย่ดีที่สุด 

เพลงช้าๆ เสียงยืด....ยาว พริ้วหวีดหวิวเป็นระยะๆ เหมือนเสียงลมพัด ทำนองโบราณแบบ Old fashioned love song มีนักร้องอเมริกันจำนวนมาก ทั้งลูกทุ่ง  คาวบอยประเภท King of the Cowboys และลูกกรุงที่โด่งดังในยุคก่อน อย่าง Perry Como  นำไปร้องอัดเสียงต่อๆ กันมา  จนถึงนักร้องรุ่นใหม่ในทุกวันนี้ ไม่รู้ว่ามีอะไรดีที่ตรงใหน ลองฟังของ Singing Cowboy จีน ออทรี(Gene Autry) ดูครับ เนื้อเพลงแปลไว้ตอนท้ายแล้ว

 

 

 

 

แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 18 เมษายน 2017 เวลา 21:23 น.
 

The Old Cross Roads ทางแยกเก่า

อีเมล พิมพ์ PDF

pageหลายคนคงได้เคยดูหนังเรื่อง Cross Roads ซึ่งเป็นหนังเกี่ยวกับนักร้องนักดนตรีบลูส์ ซึ่งมีตำนานว่า ใครอยากประสบความสำเร็จสูงสุดอย่างรวดเร็ว และต้องการแลกความสำเร็จนั้นด้วยชีวิต ก็ไปขายวิญญาณให้ปีศาจที่สี่แยกแห่งหนึ่ง  ซึ่งปีศาจจะช่วยให้ดังทะลุวงการทุกคน แต่ก็จะมาเอาวิญญาณไปหลังจากที่ประสบความสำเร็จแล้ว มีเสียงลือว่า นักร้องดังๆ หลายคนทำเช่นนี้ และก็เสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร ในจำนวนข่าวลือนั้น ก็มี เอลวิส เพรสลีย์, จอห์น เดนเวอร์  และเชื่อว่า ไมเคิล แจ็คสัน ก็คงจะโดนข่าวลือแบบนี้เหมือนกัน

เรื่องทางแยกนี้ เป็นความเชื่อทางศาสนาคริสต์อย่างหนึ่ง ที่เชื่อกันว่า เมื่อคนเราตายไปแล้ว วิญญาณของคนเราจะไปเจอทางแยกแห่งหนึ่ง ซึ่งในที่นี้เป็นทางสามแยก หรือทางสองแพ่งที่จะนำไปสู่นรกกับสวรรค์  ในขณะที่เรื่อง Cross Roads นั้นเป็นทางสี่แยกแห่งหนึ่ง และยังเถียงกันไม่จบว่า จริงๆ แล้ว ที่โรเบิร์ต จอห์นสัน ราชาเพลงบลูส์ขายวิญญาณนั้น เป็นทางแยกถนน หรือทางรถไฟกันแน่

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 25 มกราคม 2012 เวลา 16:49 น.
 

เพลง Motorcycle Cowboy

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 3
แย่ดีที่สุด 

pageในยุคตะวันตก ช่วงปี ค.ศ. 1800-1900 พาหนะยอดฮิตของชาวไร่ชาวนาก็คือม้า  ม้าเป็นสัตว์ที่สง่างาม ฉลาด และเป็นเพื่อนที่ดีของมนุษย์  พวกเลี้ยงวัวจึงใช้ม้ามาฝึก เพื่อใช้ต้อนฝูงวัวให้ไปในทิศทางที่ต้องการ หรือไม่ก็เพื่อแยกเอาวัวบางตัว บางกลุ่ม ออกมาเข้าคอก หรือเอาไปตีตรา  ซึ่งม้าพวกนี้เขาเรียกว่า Cutting Horse จนกลายเป็นสัญญลักษณ์ของเด็กเลี่ยงวัว หรือคาวบอย ที่รู้จักกันไปทั่วโลก

ปัจจุบัน นี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า  มอเตอร์ไซ หรือ จักรยานยนต์ หรือ รถเครื่อง ได้กลายเป็นพาหนะหลักของชาวบ้านที่เทียบเท่ากับม้าในยุคตะวันตก  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเทศไทย ผมเคยเห็นคนทำฟาร์มวัวบางคน ใช้รถมอร์เตอร์ไซวิบาก ในการตามวัวมาแล้ว แถวสุพรรณบุรี ซึ่งดูแล้ว มันเป็น appropriate technology อย่างยิ่ง

คนขี่มอเตอร์ไซคงรู้ว่า มันให้ความรู้สึกของอิสรเสรีเมื่อมีประแสลมมากระทบใบหน้า  ไปไหนไปได้แทบทุกสภาพเส้นทาง  ตามทางลาดยาง หรือ ทางเกวียน มันก็ไปได้ ขึ้นเขาลงห้วยได้พอๆ กับม้าในสมัยก่อน พวกชาวเขาปัจจุบัน จึงหันมาใช้มอเตอร์ไซแทนม้า หรือลา กันแล้ว และเราจะเห็นได้บนเส้นทางภูเขาทั่วไทย

แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 24 กรกฏาคม 2012 เวลา 10:24 น.
 

เพลง Rhinestone Cowboy สองเวอร์ชั่น

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 8
แย่ดีที่สุด 

pageผมเคยเขียนถึง เพลง ไรน์สโตนคาวบอย ไปแล้วหลายครั้ง และที่ http://www.cowboythai.com/ คุณ  Bud David ก็เคยให้ลิงค์บน youtube สำหรับคนสนใจคลิ๊กไปดูมิวสิควิดีโอรุ่นเก่า ของลุง เกล็น แคมป์เบลล์ ไปแล้ว ซึ่งเป็นลิงค์ที่ผมเคยดาวโหลดวิดีโอมาลง PC ไว้นานแล้ว เปิดฟังบ่อยๆ

แต่ ที่น่าสนใจก็คือ หลังจากเพลงนี้ดังมากว่า 20 ปี ลุง เกล็น· ก็มีมิวสิควิดีโอชุดใหม่ของเพลงนี้ออกมา ซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งในวงการถึงกับวิจารณ์กันว่า ลุงแกคิดยังไงถึงได้ยอมตกลงปลงใจไปแสดงในวิดีโอชุดนี้

สำหรับคน ที่มี internet ช้า คงไม่มีโอกาสได้เห็นมิวสิควิดีโอชุดนี้ แต่คงได้ฟังเพลงนี้แบบดั้งเดิมจากวิทยุหรือที่ต่างๆ มานานแล้ว ผมเลยขอเอารูปมาลงให้ดูกัน เพื่อให้เห็นบรรยากาศว่า เขาโชว์เพลงนี้กันอย่างไร รวมทั้งคัดลอกเนื้อร้องมาไว้ที่นี่ด้วย

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 25 มกราคม 2012 เวลา 16:50 น.
 


หน้า 6 จาก 8

Cowboy Life & Songs ยินดีต้อนรับ

NWRavatar_3Howdy!

Welcome to Cowboy Life & Songs website. We created this website to be a place for sharing of information and knowledges about old and new western life styles, philosophies, and experiences. We welcome Thais and international friends. Please enjoy your visit.

wayne300

ยินดีต้อนรับสู่ Cowboy Life and Songs, เราสร้างเว็บนี้เพื่อให้เป็นที่เก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรม ความคิดเห็น ปรัชญาชีวิต และประสบการณ์ ที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตแบบคาวบอยตะวันตก หรือวิถึชีวิตยุคปัจจุบันที่คล้ายกับยุคตะวันตก เพื่อให้ง่ายต่อการการอ่านและค้นหาเนื้อหาสาระ โดยใช้ระบบ Content Management System หรือ CMS ที่แตกต่างจากระบบ Webboard ทั่วไป

เราอยากให้เว็บนี้เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้รักวิถีชีวิตที่ตื่นเต้นผจญภัยแบบตะวันตก ยุคที่คาวบอย อินเดียนแดงยังใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ พึ่งพาตนเองด้วยการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ เพื่อช่วยให้คนทั่วไปได้รู้จักกับวิถีชีวิตแบบพอเพียงที่เคยมีมาแล้วในอดีต เรียนรู้ความผิดพลาดที่ความบ้าคลั่งในผลผลิตเกินพอ ได้ทำให้สังคมตะวันตกในอเมริกา กลายเป็นระบบอุตสาหกรรมที่ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สามารถนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับยุคอุตสาหกรรมข่าวสารในปัจจุบัน เป็นการช่วยรักษาโลกนี้ให้ยั่งยืน โดยไม่เน้นแค่ผลผลิตและเงินตราว่าเป็นสิ่งวัดคุณค่าของมนุษย์มากจนลืมอนุรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์นี้มีระบบการทำงานหลักอยู่ 2 ส่วนคือ บทความ และ กระดานข่าว (Cowboy Forum) ส่วนบทความมีไว้เพื่อให้สมาชิกได้เขียนบทความที่เป็นสาระประโยชน์ค่อนข้างยาว โดยจะมีพื้นที่ให้ผู้อ่านเขียนแสดงความคิดเห็นไว้ตอนท้าย มีระบบบรรณาธิการคอยตรวจสอบบทความก่อนขึ้นเว็บเหมือนหนังสือพิมพ์ออนไลน์ ส่วนกระดานข่าว มีไว้เพื่อให้สมาชิกได้ตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้อย่างอิสระ แต่โปรดระวังให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย พ.ร.บ. ข่าวสารข้อมูลและคอมพิวเตอร์ 2550 ซึ่งสรุปได้ง่ายๆ คือ ต้องไม่ให้ร้ายป้ายสี ดูหมิ่น ทำให้ผู้อื่นเสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อม

เนื้อหาในเว็บนี้ ส่วนหนึ่งคือกระทู้ที่ผมเขียนไว้ที่ www.cowboythai.com  ซึ่งบางกระทู้สูญหายไป ที่เหลือก็กระจายอยู่ในหลายบอร์ด บอร์ดเก่าปิดไม่ให้เข้าไปปรับปรุงแก้ไข(แยกเป็น 4 บอร์ดแล้วในขณะนี้) ซึ่งคงเป็นเพราะทางเว็บเน้นเรื่องการเป็นศูนย์กลางของการพบปะสังสรรค์ของชุมชนมากกว่า และก็เป็นจุดเด่นของเว็บนั้นจนทำให้เราได้รู้จักกันมากมายทั่วประเทศ  แต่ระบบเว็บบอร์ดแบบนั้น ไม่เหมาะในการเก็บรักษาบทความที่มีเนื้อหาสาระยาวๆ ที่ต้องการให้ถูกต้องแม่นยำ  ผมจึงต้องทำเว็บนี้ขึ้นมาอีกแห่งหนึ่ง หวังเพื่อช่วยเสริมในส่วนที่ขาดไปและเป็นการแยกบทความยาวๆ ไม่ให้ไปรบกวนผู้ที่ไม่ชอบอ่าน  

เหนืออื่นใดก็คือ ต้องการรวบรวมบทความด้านนี้ไว้ให้ง่ายแก่การค้นหา และทำการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ถูกต้องและมีเนื้อหามากขึ้น ตามข้อมูลที่ถูกค้นพบเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ไม่ใช่บทความแบบ static คือเขียนครั้งเดียวได้แค่ไนก็แค่นั้นแบบในหนังสือกระดาษที่ล้าสมัยไปแล้ว ผมต้องการให้เหมือนกับเป็นพจนานุกรม วิกกี้พิเดียภาษาไทย ทางด้านนี้ 

อย่างไรก็ตาม เราขอเชิญทุกท่านที่สนใจในแนวเดียวกัน มาช่วยกันเขียนบทความ  เขียนวิจารณ์แสดงความคิดเห็น   เพื่อช่วยกันเผยแพร่และรักษาไว้ซึ่งวิถีชิวิตที่เป็นความฝันของเรา ไม่ว่ามันจะเป็นจริงได้หรือไม่ก็ตาม  โดยท่านที่มี e-mail สามารถลงทะเบียนเป็นสมาชิกได้เลย ซึ่งท่านจะได้สิทธิเป็น "นักเขียน" ในขั้นต้นสำหรับบทความก่อน และจะมีบรรณาธิการช่วยตรวจสอบ และนำขึ้นตีพิมพ์ในเวลาไม่นาน  ส่วนกระดานข่าว สิ่งที่ท่านเขียน จะถูกตีพิมพ์ขึ้นเว็บทันทีเหมือนเว็บบอร์ดทั่วไป

เหตุจูงใจให้ผมชอบคาวบอยและอินเดียนแดง
คาวบอย และอินเดียนแดงในอดีต เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก เพราะเขามีจิตสำนึกและหลักธรรมนำชีวิตที่ดี จนมีคนรวบรวมไว้เป็นบัญญัติ 10 ประการของอินเดียนและคาวบอย ดังนี้

10Commandments

บัญญัติ 10 ประการของอินเดียนแดง
  1. จงปฎิบัติต่อโลกและทุกสิ่งที่อยู่บนโลกด้วยความเคารพ
  2. จงใกล้ชิดวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ตลอดเวลา(เทียบเท่ากับ พระเจ้า ของชนอเมริกัน พื้นเมือง)
  3. ให้ความเคารพสูงสุดต่อสิ่งมีชีวิตร่วมโลก 
  4. ร่วมกันทำงาน เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติโดยรวม
  5. ให้ความช่วยเหลือและเมตตาในทุกแห่งที่มีผู้ต้องการ
  6. ทำในสิ่งที่คุณรู้ว่าถูกต้อง
  7. ดูแลจิตใจและร่างกายให้ดีเสมอ
  8. อุทิศแบ่งปันความพยายาม เพื่อสิ่งที่ดีกว่า  
  9. จงจริงใจและซื่อสัตย์ตลอดเวลา
  10. รับผิดชอบการกระทำของตัวเองทุกประการ
บัญญัติ 10 ประการของคาวบอย
  1. คาวบอยต้องไม่ยิงก่อน ไม่ชกต่อยคนที่ตัวเล็กกว่า ไม่เอาเปรียบผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรม
  2. คาวบอยต้องไม่กลับคำพูด หรือทำลายความไว้วางใจที่ผู้อื่นมอบให้
  3. คาวบอยต้องรักษาสัตย์
  4. คาวบอยต้องอ่อนโยนต่อเด็ก คนแก่ และการุณต่อสัตว์ทั่วไป
  5. คาวบอยต้องไม่สนับสนุนหรือมีความคิดในการแบ่งแยกเผ่าพันธุ์หรือศาสนา
  6. คาวบอยต้องช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนทุกข์ยาก
  7. คาวบอยต้องเป็นคนรับจ้างหรือคนงานที่ดี
  8. คาวบอยต้องมีความสะอาดทางความคิด คำพูด การกระทำ และนิสัยส่วนตัว
  9. คาวบอยต้องให้เกียรติ์ผู้หญิง เคารพพ่อแม่ และเคารพกฎหมาย
  10. คาวบอยต้องเป็นผู้รักชาติ
โดยนัยนี้ เว็บนี้ต้องการเผยแพร่หลักธรรมนำชีวิตที่ดีตามแนวพอเพียงแบบตะวันตก ซึ่งไม่ขัดแย้งกับคำสอนของศาสนาใดๆ รวมทั้งลักษณะของคุณธรรม น้ำมิตร ความวิริยะพากเพียร ในการต่อสู้ด้วยลำแข้งของตนเอง เพื่อดำรงชีวิตท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เลวร้าย ซึ่งเราก็ไม่อาจทราบได้ว่า จากปัญหา global warming และการทำลายธรรมชาติอย่างหนักขณะนี้ ในอนาคต สภาพแวดล้อมทั่วโลกอาจหวนกลับไปเป็นแบบดินแดนกันดารในยุคตะวันตกก็ได้
เว็บนี้ไม่หวังผลทางการค้า เราหวังเพียงเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามในสังคม ในแนวทางผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยกับตะวันตก
 

ลงชื่อเข้าใช้ระบบ (Login)

สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิ์โพสต์ข้อความในกระดานสนทนา เขียนและวิจารณ์บทความ โปรดล็อกอิน ถ้าไม่ใช่สมาชิกลงทะเบียนเป็นสมาชิกได้เลยครับ เมื่อ Login ท่านจะได้รับ ReCAPTCHA Text Error. ให้ลงไปดูด้านล่าง จะมีหน้าต่างให้ป้อนตัวเลขหรือตัวหนังสือจากภาพ 2 ภาพ ให้ป้อนให้ครบทุกตัวตามรูป แล้วคลิกที่ "เข้าสู่ระบบ" เป็นระบบป้องกันการล๊อกเข้าระบบโดย robot ของพวก hacker ครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยือน Cowboy Life & Songs ขอให้สนุกกับบรรยากาศตามแบบของคนมีใจคาวบอยใน western style ครับ

Who's Online

เรามี 1877 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

Cowboy Commics

ปืนเหนือปืน

คลิ๊กที่ภาพเพื่ออ่านได้เลยครับ

InventionOfAGunFighter-1-ss

นิยายภาพสร้างจากหนังทีวีซีรี่อเมริกันคาวบอยที่คนนิยมมากที่สุด "โบนันซ่า" ซึ่งฉายต่อเนื่องกันนานถึง 14 ปี จาก 12  ก.ย. 1959 - 16 ม.ค. 1973  นี่เป็นตอนหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นว่า ธาตุแท้ของลูกผู้ชายใจคาวบอยตัวจริง ควรเป็นอย่างไร

นี่คือเรื่องราวที่เป็นความฝันของคนรักคาวบอยจำนวนมาก ตัวละัครเอกคือคนในครอบ ครัวปศุสัตว์ "พอนเดอโรซ่า" ที่เป็นไร่ปศุสัตว์อันกว้างใหญ่ไพศาล มีทั้งทุ่งหญ้า ป่าไม้ ภูเขาและทะเลสาบ กินอาณาบริเวณประมาณ 1,000 ตารางไมล์ หรือประมาณ 2,900 ตารางกิโลเมตร (ประมาณเท่ากับจังหวัดเชีียงใหม่ทั้งจังหวัด) ซึ่ง เบ็น คาร์ตไรต์ คือผู้เข้ามาจับจองและบุกเบิกกับลูกชาย 3 คน อาชีพหลักของครอบครัวนี้คือ เลี้ยงวัวหลายหมื่นตัว และทำป่าไม้ในที่ดินของตนเอง พวกเขาคือคาวบอยตัวจริงในความฝันของคนที่ชอบหนังแนวคาวบอยจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก  

 

การ์ตูนคาวบอย Have Gun Will Travel ตอน โจรจำเป็น

ดาวโหลด e-book เรื่อง โจรจำเป็น

******************

การ์ตูนคาวบอย Gene Autry
ตอน The Ghost Outlaws(โจรผี)

 

ดาวโหลด e-book เรื่อง โจรผี

******************

Gunsmoke ตอน ขนเหยี่ยว

ดาวน์โหลด e-book เรื่อง ขนเหยี่ยว

******************

Lawman ตอน The Deputy
(ผู้รักษากฎหมายตอนผู้ช่วยนายอำเภอ)

ดาวน์โหลด e-book เรื่อง Lawman ตอน The Deputy
(ผู้รักษากฎหมายตอนผู้ช่วยนายอำเภอ)

ดาวโหลดโปรแกรมอ่าน e-book ได้ที่นี่ http://comicrack.cyolito.com/